Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Trùm ma túy bắc

Ngày 18/5, Trung tá Nguyễn Văn Dũng, đội trưởng đội CSĐT tội phạm ma túy công an quận Thủ Đức(TP.HCM) cho biết sau nửa năm đeo bám, công an đã triệt phá đường dây mua bán ma túy quy mô lớn. Cầm đầu đường dây này là đối tượng Nguyễn Tuấn Vũ (27 tuổi, ngụ Hà Nội).

Súng và ma túy của Vũ bị Công an bắt giữ

Súng và ma túy của Vũ bị Công an bắt giữ

Công an đã thu giữ tổng cộng hơn 700 gram ma túy tổng hợp, một khẩu súng K59, một xe ô tô, cân điện tử, cùng rất nhiều tang vật, phương tiện khác.

Theo trung tá Dũng, tháng 12/2015, Công an quận Thủ Đức nhận được thông tin có một số đối tượng phía Bắc vào hoạt động mua bán ma túy ở quận Thủ Đức và các địa bàn giáp ranh nên khẩn trương xác lập điều tra vụ việc.

Quá trình đeo bám, trinh sát phát hiện các đối tượng trong đường dây thường xuyên thay đổi chỗ ở, chủ yếu ở chung cư cao cấp và khách sạn hạng sang để ẩn náu, tránh bị phát hiện. Ngoài ra các đối tượng mỗi lần di chuyển đều đi bằng xe ô tô với tốc độ cao đi giao hàng ở nhiều địa bàn quận huyện tại TP.HCM và Bình Dương, nên rất khó khăn đeo bám. Tuy vậy, lực lượng trinh sát đã cắt cử nhau liên tục không một lúc nào để Vũ lọt khỏi tầm ngắm dù cả ngày lẫn đêm.

NGUYỄN TUẤN VŨ

Đối tượng Nguyễn Tuấn Vũ tại cơ quan công an điều tra

Khi đã nắm được đường đi của nhóm này, tháng 4/2016 công an Thủ Đức đã xác lập chuyên án. Cụ thể khoảng mỗi tuần một lần Vũ đi máy bay ra Hà Nội, rồi lên cửa khẩu Tân Thanh tỉnh Lạng Sơn gặp đầu mối đặt mua khoảng 1kg ma túy tổng hợp. Sau đó đường dây cung cấp cho Vũ sẽ gởi gói hàng bằng đường xe khách, Vũ bay trở lại TP.HCM nhận hàng và phân nhỏ bán cho các đầu mối bên dưới tiêu thụ khắp TP.HCM.

Mua bán xuyên quốc gia

Chiều 14/5, lực lượng trinh sát đã bố trí mật phục bắt quả tang đối tượng Nguyễn Văn Quân (30 tuổi, quê Hải Dương) tại một quán cà phê ở phường Linh Tây, quận Thủ Đức. Khám xét người của Quân, công an thu giữ nhiều gói ma túy tổng hợp cùng cân điện tử và một số tang vật khác.

Quân khai nhận số ma túy là do Vũ đưa cho quân đi giao cho khách. Sau đó, trinh sát tiến hành bắt giữ Vũ khi đối tượng này đang điều khiển xe ô tô trên đường Tô Ngọc Vân, quận Thủ Đức. Khi dẫn giải Vũ về nơi ở tại một chung cư cao cấp gần Bến xe Miền Đông, cảnh sát đã khám xét nhà và thu giữ gần 500 gram ma túy tổng hợp, một khẩu súng K59 và cân điện tử dùng cân ma túy, và nhiều tang vật, phương tiện khác để cất giấu ma túy trên đường vận chuyển.

NGUYỄN VĂN QU N

Đối tượng Nguyễn Văn Quân

Cùng thời điểm, công an Thủ Đức bắt quả tang Nguyễn Thị Lan tại nhà ở đường Lê Thị Hoa, quận Thủ Đức. Đây là đối tượng trực tiếp tiêu thụ ma túy cho Vũ, thu giữ tại nhà Lan gần 100gam ma túy các loại.

Theo tài liệu trinh sát, đường dây của Vũ hoạt động mua bán ma túy xuyên quốc gia đã khá lâu. Vũ là chân rết hoạt động từ phía Bắc vào TP.HCM tiêu thụ. Ngoài lượng ma túy đã tiêu thụ rất lớn, các đối tượng còn thể hiện sự liều lĩnh khi luôn thủ súng quân dụng trong người với mục đích chống trả cơ quan chức năng khi bị bắt giữ.

(Theo Báo Giao thông)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét